วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พบปะเยี่ยมเยียนนักเรียนโรงเรียนอนุบาลดงมหาวัน (๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๕)

วันนี้ตั้งแต่เวลาประมาณ ๑๔.๐๐ น.เป็นต้นไป พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.ฯ พร้อมกับ ด.ต.นเรศ สุขยิ่ง เจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ออกเดินทางไปพบปะเยี่ยมเยียน คณะครูและนักเรียนโรงเรียนอนุบาลดงมหาวัน ตำบลดงมหาวัน อำเภอเวียงเชียงรุ้งตามโครงการครูตำรวจ ๕ นาทีของสถานีตำรวจ






โรงเรียนอนุบาลดงมหาวันตั้งอยู่ที่เลขที่ ๑๙๒ บ้านดงมหาวัน หมู่ที่ ๑๒ ตำบลดงมหาวัน อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงประถมปีที่ ๖ มีนักเรียนประมาณ ๑๗๐ คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กที่่มีภูมิลำเนาในพื้ืนที่ตำบลดงมหาวัน
การพบปะเยี่ยมเยียนครั้งนี้นอกจากเป็นการดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ครูตำรวจห้านาทีของสถานีตำรวจแล้วพวกเรายังได้นำแผ่นซีดีเปล่าซึ่งมีผู้บริจาคให้ไปแจกจ่ายแก่นักเรียนซึ่งที่บ้านมีรถอีแต๋นที่ไม่มีไฟท้ายเพื่อให้ คุณพ่อคุณแม่นำไปติดท้ายรถป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นยามค่ำคืนหรือมีแสงสว่างไม่เพียงพอพร้อมทั้งแนะนำวิธีการใช้ที่ถูกต้องไปในตัวด้วย
นอกจากนี้เนื่องจากโรงเรียนอนุบาลดงมหาวันนั้นเป็นโรงเรียนที่เด็กๆ แทบทุกคนซึ่งนำรถจักรยานเป็นพาหนะในการเดินทางไปและกลับจะสวมหมวกนิรภัยกัน เป็นส่วนใหญ่ซึ่งโรงเรียนร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงมหาวันและพ่อ แม่ผู้ปกครองร่วมกันดำเนินการขึ้นเพื่อสร้างความปลอดภัยในการขับขี่ พวกเราจึงได้ให้คำแนะนำการสวมหมวกนิรภัยอย่างถูกวิธีแก่เด็กๆ ตามหลักการและวิธีการที่ถูกต้อง

เมื่อถึงเวลาโรงเรียนเลิกเด็กๆ เดินทางกลับบ้านโดยผู้ที่นำรถจักรยานมาต่างสวมใส่หมวกนิรภัยอย่างถูกวิธีตาม ที่พวกเราแนะนำทุกคนโดยบริเวณหน้าโรงเรียนซึ่งอยู่ติดกับถนนนั้นเจ้าหน้าที่ สายตรวจของเราคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้ 
เมื่อเด็กๆ เดินทางกลับบ้านหมดแล้วพวกเรามอบแผ่นป้ายรณรงค์สวมหมวกนิรภัยปลอดภัย ๑๐๐% แก่คุณครูเพื่อนำไปใช้ในการรณรงค์ต่อไป
ด.ต.นเรศ สุขยิ่ง :  ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น