วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

โครงการการศึกษาอบรม การต่อต้านการใช้สารเสพติดในสถานศึกษา (ปิดภาคเรียน ๒/๒๕๕๕ ,๑ มี.ค.๕๖) รร.อนุบาลเวียงเชียงรุ้ง สภงเวียงเชียงรุ้ง เชียงราย

 
                                    สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญกับการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาลมาโดยตลอด โดยเฉพาะการป้องกันกลุ่มเสี่ยงไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดดำเนินงานโครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน( D.A.R.E. ประเทศไทย )หรือโครงการ D.A.R.E. ประเทศไทย มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542  ถือได้ว่าเป็นโครงการด้านการป้องกันยาเสพติดที่สอดคล้องกับนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของทุกรัฐบาลที่ผ่านมา และยังเป็นโครงการที่มีการบูรณาการร่วมกันระหว่างตำรวจ โรงเรียน ครู อาจารย์ ผู้ปกครอง และชุมชนอย่างใกล้ชิด ในการร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มเสี่ยงที่เป็นเด็กนักเรียนอีกด้วย
                               ครูตำรวจ
D.A.R.E. จะสอนเด็กนักเรียนเพื่อฝึกทักษะการปฏิเสธเมื่อถูกชักชวนให้ทดลองใช้ยาหรือสิ่งเสพติด และการหลีกเลี่ยงความรุนแรงให้กับกลุ่มเป้าหมาย คือเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ครูตำรวจ D.A.R.E.จะสอนเด็กนักเรียนครั้งละ 1 ห้องเรียน สอนบทเรียนละ 1 ชั่วโมง รวม 13 ชั่วโมง ต่อภาคเรียน 
 


 
สถานีตำรวจภูธรเวียงเชียงรุ้ง จว.เชียงราย ได้ดำเนินการกำหนดเป้าหมายสถานศึกษาและส่งเสริมสนับสนุนครูตำรวจ D.A.R.E เข้าสอนในสถานศึกษา โดยมอบหมายให้ ดาบตำรวจ  กิจเจน   ใจจุมปาทำหน้าที่วิทยากรครู แดร์ เข้าดำเนินการตามโครงการ ในสถานศึกษาโรงเรียนอนุบาลเวียงเชียงรุ้ง ตามระยะเวลาที่กำหนด
 
                        การดำเนินการตามโครงการฯของสภ.เวียงเชียงรุ้ง ได้บรรลุผลสำเร็จไปด้วยดี ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี และสุดท้าย เป็นพิธีมอบประกาศณียบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรมตามหลักสูตรการต่อต้านการใช้สารเสพติดในสถานศึกษา นักเรียนที่ผ่านการอบรมทั้งหมด ๔๒ คน ระดับชั้นป.๖
โดยวัตถุประสงค์โครงการคือ
สร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดเป็นแผนที่มุ่งสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้กับเยาวชนกลุ่มเสี่ยง เยาวชนทั่วไป รวมถึงประชาชนทั้งประเทศ เป็นการตัดการเพิ่มขึ้นของผู้เสพรายใหม่ โดยให้ความสำคัญเรื่องการป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษาทุกแห่ง รวมทั้งขจัดปัจจัยเสี่ยงที่เอื้อต่อปัญหายาเสพติดให้หมดไป สร้างคุณภาพชีวิตและทัศนคติให้กับเยาวชนที่จะเป็นอนาคตของชาติไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างยั่งยืน.
 
  ด.ต.ชลธิศ  ใจเติม ภาพ /บรรยาย
 
 
 
 

 
      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น