วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สวป.ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการประัชาชนตำบลทุ่งก่อ (๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๕)

วันนี้ เวลาประมาณ ๑๓.๐๐ น. พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พาน ปฏิบัติหน้าที่ สภ.เวียงเชียงรุ้งเดินทางไปตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่หน่วยบริการประชาชนตำบลทุ่งก่อ สภ.เวียงเชียงรุ้งพบ ด.ต.พลาวุธ สุภาอินทร์ อยู่ปฏิบัติหน้าที่รายงานไม่มีเหตุ







การตรวจเยี่ยมครั้งนี้พบว่าความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของอาคารที่ทำการเจ้าหน้าที่จัดทำไว้เป็นที่น่าพอใจ ในส่วนของเอกสารที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่นสมุดรายงานประจำวัน,สมุดตรวจพื้นที่รับผิดชอบ,สมุดรายงานผลการปฏิบัติื,สมุดรับแจ้งเหตุเบื้องต้นสมบูรณ์และเป็นปัจจุบัน



สำหรับแนวคิดที่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบและถือเป็นหลักปฏิบัติืนั้นนำมาจากส่วนหนึ่งของประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณของตำรวจ พ.ศ.๒๕๕๑ ดังนี้

จริยธรรมของตำรวจ

ข้อ ๗ ข้าราชการตำรวจต้องเคารพ ศรัทธา และยึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งต้องประพฤติปฏิบัติ ดังนี้
(๑) จงรักภักดีและเทิดทูนพระมหากษัตริย์ พระราชินี และพระรัชทายาท และไม่ยอมให้ผู้ใดล่วงละเมิด
(๒) สนับสนุนการเมืองประชาธิปไตยด้วยศรัทธา มีความเป็นกลางทางการเมือง ไม่เป็นผู้บริหารหรือกรรมการพรรคการเมือง และไม่กระทำการใดๆ อันเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่พรรคการเมือง หรือผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งในระดับชาติและท้องถิ่น
ข้อ ๘ ข้าราชการตำรวจต้องเคารพสิทธิและเสรีภาพของประชาชนตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ และตามกฎหมายอื่นโดยเคร่งครัด โดยไม่เลือกปฏิบัติ

เจ้า่หน้าที่รับทราบ

อนึ่ง เกี่ยวกับการวางตัวเป็นกลางทางการเมืองนั้นตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายเคยมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ ตช ๐๐๒๐.๓๑๗/๒๘๕๖ ลงวันที่ ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๕๕ กำชับให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดวางตัวเป็นกลางทางการเมืองอย่างเคร่งครัดโดยมิให้ประพฤติตนในลักษณะที่ไม่สมควรอันอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของตำรวจและ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการทั้งทางตรงและทางอ้อม

รายละเอียดของหนังสือนี้กรุณาคลิกดูที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น