วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ประชุมเจ้าหน้าที่สายตรวจมอบหมายภารกิจก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ (๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕)

วันนี้เวลา ๐๘.๐๐ น. พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พาน ปฏิบัติืหน้าที่ สภ.เวียงเชียงรุ้งและ ร.ต.ต.วิชิน กล้าหาญ รอง สวป.ซึ่งปฏิบัติหน้าที่นายตำรวจเวรหัวหน้าสายตรวจนำเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ผลัดที่จะปฏิบัติหน้าที่วันนี้เคารพธงชาติหลังจากนั้นประชุมชี้แจงและมอบหมายภารกิจก่อนออกปฏิบัติหน้าที่บริเวณหน้าอาคารที่ทำการ โดยก่อนประัชุมไำด้ตรวจสอบความพร้อมในเรื่องเครื่องแต่งกาย,อาวุธปืนประจำกาย,วิทยุสื่อสาร,ยานพาหนะและส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องพบว่าทุกคนมีความพร้อมที่จะออกปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดี



เจ้าหน้าที่ผลัดนี้ประกอบด้วย

สายตรวจรถยนต์ : จ.ส.ต.สริทธิ์พล จันทร์อิฐ
สายตรวจรถจักรยานยนต์
๑. ด.ต.สมพงษ์ ยอดยา
๒. ด.ต.ชมพร เปียงใจ



สำหรับภารกิจที่ชี้แจงและมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สายตรวจผลัดนี้รับทราบและถือปฏิบัติสรุปได้ดังนี้

๑. ให้เคร่งครัดและัถือปฏิบัติตามที่สั่งการในการประชุมเจ้าหน้า่ีที่สายงานป้องกันปราบปรามเมื่อวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๕ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ซึ่งมีดังนี้


สายตรวจรถจักรยานยนต์

- ให้ออกตรวจในเขตเทศบาล ธนาคาร ร้านทอง และแหล่งเงินทุนหมุนเวียนซึ่งสภาพเศรษฐกิจตกต่ำในปัจจุบันทั้งนี้การบริหารงานสายตรวจจะต้องจัดการอย่างเป็นระบบทั้งในด้านการเตรียมการ การควบคุมการปฏิบัติงานและการประเมินผลงานโดยอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลท้องถิ่น ข้อมูลการบันทึกรายงานผลการปฏิบัติงานสมุดตรวจตู้แดงให้ออกทุกครั้งทุกผลัด แจ้งการปฏิบัติเข้าห้องสื่อสารออกตรวจให้ปรากฏกายให้เห็นเด่นชัดพบปะเยี่ยมเยือนประชาชน

สายตรวจรถยนต์

- เนื่องจากกำลังในการปฏิบัติมีไม่เพียงพอให้ออกตรวจร่วมกับหัวหน้าสายตรวจโดยแจ้งการปฏิบัติทุกๆ ๑ ชั่วโมง ในช่วงเวลากลางคืนให้เปิดสัญญาณไฟวับวาบไปตามชุมชน หมู่บ้าน พร้อมทั้งบันทึกผลการปฏิบัติงานตามแบบฟอร์มรายงานผลการปฏิบัติไว้ทุกครั้ง

๒. ขณะออกปฏิบัติหน้าที่หากพบสิ่งผิดปกติใดๆ เกิดขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีที่อาจจะส่งกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนให้รีบเข้าดำเนินการทันทีแต่การกระทำอย่าตั้งอยู่ในความประมาทและให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นทีม



๓. การปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้งให้นำหลักการการแสวงหาความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนมาใช้ให้เกิดประโยชน์ อาทิเช่น การแจ้งข้อมูลข่้าวสารเบาะแสการกระทำผิดที่พี่น้องทราบแก่เจ้าหน้าที่บ้านเมือง

๔. แจ้งโครงการตำรวจสายตรวจเข้าวัดก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ให้เจ้าหน้าที่ทราบซึ่งจะเริ่มดำเนินการครั้งแรกในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้

๕. การปฏิบัติอื่นๆ ให้ถือดำเนินการเช่นเดียวกันกับการประชุมเมื่อครั้งที่ผ่านๆ มา



เจ้าหน้าที่รับทราบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น