วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เป็นตำรวจมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชน : พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา / เรียบเรียง (๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๕)

สวัสดีทุกท่าน

ข้อความที่ปรากฏด้านซ้่ายมือของบทความนี้คิดว่าพี่น้องประชาชนที่รักคงจะเห็นหรือคุ้นเคยกันบ้างแล้ว หลายท่านอาจสงสัยว่าข้อความนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร ไม่เป็นไรครับผมมีคำตอบมาให้

ท่านที่รักครับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีประกาศลงวันที่ ๓๐ ธ้นวาคม ๒๕๕๔ เรื่อง ยุทธศาสตร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีทิศทางในการปฏิบัติราชการที่ชัดเจน สามารถใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ให้บรรลุเป้าหมายตามอำนาจหน้าที่ที่กำหนดจึงได้จัดทำยุทธศาสตร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๕๕-๒๕๖๔ ขึ้นโดยผู้บังคับบัญชาระดับผู้บริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ข้าราชการตำรวจ ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้มีส่วนได้เสียได้ร่วมกันดำเนินการตามกระบวนและขั้นตอนในการกำหนดยุทธศาสตร์และคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติเห็นชอบกำหนดเป็นนโยบายและกรอบแนวทางในการปฏิบัติงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติระหว่างปีงบประมาณ ๒๕๕๕-๒๕๖๔ แล้วเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ จึงให้ทุกหน่วยงานในสังกัดนำยุทธศาสตร์นี้ไปใช้เป็นแนวทางในการบริหารงาน พร้อมทั้งจัดทำแผนปฏิบัติราชการรองรับตามภารกิจหน้าที่ความรับผิดชอบเพื่อให้สามารถบรรลุเป้าประสงค์ตามยุทธศาสตร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

ในยุทธศาสตร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่พูดถึงนี้กำหนดวิืสัยทัศน์ไว้ว่าเป็นตำรวจมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชน โดยตำรวจมืออาชีพนั้นต้องเป็นข้าราชการตำรวจที่มีความรู้ความสามารถ รู้ลึก รู้รอบ รู้จริงในงานที่ทำและต้องเป็นคนดีมีคุณธรรม ซื่อสัตย์ ซื่อตรง อดทน เสียสละ ต้องขยันและมีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง สิ่งสำคัญที่สุดต้องตระหนักเสมอว่าเป้าหมายการทำงานของตำรวจของคือความผาสุกของประชาชน

และหลังจากที่ยุทธศาสตร์สำนักงานตำรวจแห่งชาตินี้กำหนดมาแล้วหน่วยงานตำรวจต่างๆ ทุกแห่งก็ได้นำไปใช้เป็นแนวทางในการบริหารงานพร้อมทั้งจัดทำแผนปฏิบัติราชการรองรับตามภารกิจหน้าที่ความรับผิดชอบเพื่อให้สามารถบรรลุเป้าประสงค์ตามยุทธศาสตร์ต่อไปโดยติดป้ายที่มีข้อความว่าเป็นตำรวจมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชนให้พี่น้องประชาชนและข้าราชการตำรวจเห็นได้เด่นชัด

ครับ นั่นก็คือที่มาของข้อความเป็นตำรวจมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชนซึ่งผมนำมาเล่าให้ฟังกันในเช้าวันนี้

รายละเอียดอื่นๆ ทั้งหมดของยุทธศาสตร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติกรุณาคลิกดูได้ที่นี่

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น