วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่หน่วยบริการประัชาชนตำบลทุ่งก่อ (๔ กรกฎาคม ๒๕๕๕)

วันนี้ตั้งแต่เวลาประมาณ ๑๘.๓๐ น.เป็นต้นไป พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พาน ปฏิบัติหน้าที่ สภ.เวียงเชียงรุ้งเดินทางไปตรวจเยี่ยมและตรวจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการประชาชนตำบลทุ่งก่อพบ ด.ต.พลาวุธ สุภาอินทร์ อยู่ปฏิบัติืหน้าที่รายงานเหตุการณ์ทั่วไปปกติเรียบร้อย ไม่มีความเคลื่อนไหวหรือสิ่งอื่นใดที่ส่งผลกระทบต่อความสงบสุขเรียบร้อยหรือความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ



ตำบลทุ่งก่อเป็น ๑ ใน ๓ ตำบลของพื้นที่อำเภอเวีัยงเชียงรุ้งซึ่งประกอบด้วยตำบลทุ่งก่อ,ป่าซางและดงมหาวัน มีหมู่บ้านจำนวน ๑๕ หมู่ ประชากรประมาณ ๔,๗๐๐ คนแต่มีเขตรับผิดชอบจำนวน ๙ หมู่โดยอีก ๕ หมู่บ้านอยู่ในเขตเทศบาบลตำบลบ้านเหล่้า (เป็นส่วนหนึ่งของตำบลทุ่งก่อ) ซึ่งเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์เป็นผู้รับผิดชอบ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการฯ แห่งนี้มี ๓คน (ปัจจุบันเหลือ ๒ คนเนื่องจากคนหนึ่งอยู่ระหว่างการอบรม)



การตรวจเยี่ยมครั้งนี้พบว่าเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามที่เคยสั่งการไว้เมื่อช่วงมาตรวจเยี่ยมครั้งที่ผ่านมาเกือบครบถ้วนแล้วไม่ว่าจะัเป็นในเรื่องความสะอาดเรียบร้อยของอาคารที่ทำการ,สมุดหรือเอกสารประกอบที่จำเป็นต้องมี อีกส่วนหนึ่งที่ยังไม่ครบถ้วนนักเนื่องจากมักจะมีการเปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอดเวลาคือข้อมูลท้องถิ่้นซึ่งได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยประสานหรือติดต่อหน่วยงาน,บุคคล,พี่น้องประชาชนในพื้นที่อยู่เสมอซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลง เพิ่มเติมหรือแก้ไขเมื่อไรให้นำสิ่งเหล่านั้นมาปรับปรุงไว้ตลอด แต่ในภาพรวมก็เป็นที่น่าพอใจกับการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ที่นี้



ได้อยู่ที่หน่วยบริการประชาชนแห่งนี้จนถึงเวลาค่ำเพื่้อให้บริการพี่น้องประชาชนกับเจ้าหน้าที่โดยได้แจ้งเรื่องนี้ให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าเรื่องเหล่านี้เป็นหน้าที่อันสำคัญยิ่้งของตำรวจเราโดยเฉพาะตำรวจตู้ยามที่ถือว่าเป็น หน้าเป็นตาอย่างหนึ่งของตำรวจโรงพักเพราะพี่น้องนั้นหากมีอะไรจะใ้ห้ตำรวจเราช่วยเหลือจุดแรกที่มักจะคำนึงถึงเสมอก็คือตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงนั่นก็คือ "ตำรวจตู้ยาม" จึงขอให้ทุกคนมีความพร้อมไว้เสมอ



เจ้าหน้าที่รับทราบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น