วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ตรวจการปฏิบัติืของเจ้าหน้าที่หน่วยบริการประชาชนตำบลทุ่งก่อและตำบลป่าซาง (๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๕)

ว้นนี้ พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พาน ปฏิบัิติราชการ สภ.เวียงเชียงรุ้งเดินทางไปตรวจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่หน่วยบริการประชาชนหรือตู้ยามดังนี้

เวลาประมาณ ๑๓.๐๐ น.ตรวจหน่วยบริการประชาชนตำบลทุ่งก่อพบ ด.ต.พลาวุธ สุภาอินทร์ อยู่ปฏิบัติหน้าที่












เวลาประมาณ ๑๔.๐๐ น.ตรวจหน่วยบริการประชาชนตำบลป่าซางพบ ด.ต.เสน่ห์ จะสาร อยู่ปฏิบัติหน้าที่โดยขณะนั้นข้าราชการตำรวจผู้นี้กำลังปรับปรุงพัฒนารอบๆ อาคารที่ทำการเพื่อให้สะอาด ร่มรื่นและพร้อมบริการพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริงจึงแจ้งขอบคุณในความ วิริยะอุตสาหะสมกับการเป็นตำรวจมืออาชีัพเพื่อความผาสุกของประชาชนตามวิสัยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ







การตรวจครั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ประพฤติและปฏิบัติตามโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชนระยะที่ ๓ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตู้ยามหรือหน่วยบริการประชาชนซึ่งมีดังนี้

(๑) ออกตรวจ หยุดทักทาย และสอบถามความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่ม ใส เช่น “สวัสดีครับ มีอะไรให้ช่วยเหลือไหมครับ” วันนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ เป็นต้น
(๒) การระงับเหตุหรือจับกุม ต้องแสดงท่าทีที่เป็นมิตร พูดจาสนทนาอย่างประทับใจ แสดงความบริสุทธิ์ใจ และอธิบายข้อกฎหมายเพื่อให้ประชาชนเข้าใจแนวทางการปฏิบัติอย่างชัดเจน
(๓) ไม่ชี้นิ้วสั่งการหรือกระโชกโฮกฮากกับผู้คนทั่วไป ต้องปฏิบัติอย่างนิ่มนวลกับทุกคนอย่างเสมอภาคกัน
(๔) ร่วมกันสร้างวัฒนธรรมใหม่ให้เกิดกับองค์กรได้อย่างประทับใจต่อผู้พบเห็นและ ผู้มารับบริการ ตั้งแต่ “กิริยาวาจาสุภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมใจช่วยเหลือ ไม่อยู่เหนือกฎหมาย ขยายบริการ ทำงานว่องไวใส่ใจประชาชน” ให้บังเกิดผลเป็นรูปธรรม
(๕) ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรวดเร็วและถูกต้องโดยไม่สร้างขั้นตอนการปฏิบัติให้ มากเกินความจำเป็นให้สมกับคำว่า “ทำงานว่องไวใส่ใจประชาชน”

เจ้าหน้าที่รับทราบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น