วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่หน่วยบริการประัชาชนตำบลทุ่งก่อ (๙ กรกฎาคม ๒๕๕๕)

วันนี้เวลาประมาณ ๑๒.๕๐ น. พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พาน ปฏิบัติหน้าที่ สภ.เวียงเชียงรุ้งเดินทางไปตรวจเยี่ยมและตรวจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยบริการประชาชนตำบลทุ่งก่อเจ้าหน้าที่อยู่ปฏิบัติืหน้าที่รายงานเหตุการณ์ทั่วไปปกติเรียบร้อย ไม่มีเหตุหรือความเคลื่อนไหวใดๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของพี่น้องประชาชน




การตรวจเยี่ยมครั้งนี้นอกจากจะเป็นไปตามแผนการปฏิบัติประจำวันที่กำหนดไว้แล้วยังถือโอกาสนี้ติดตามความคืบหน้าที่ผมเคยสั่งการเจ้าหน้าที่ไว้เมื่อครามาตรวจเมื่อวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ที่ผ่านมาด้วยซึ่งพบว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามที่สั่งการไว้ครบถ้วน



สำหรับข้อสั่งการที่แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อทราบและนำไปปฏิบัตินั้นได้นำมาจากส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชนดังนี้
(๑) แต่งกายสะอาด เรียบร้อย จัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องใช้ในการทำงานไว้ให้พร้อม
(๒) ยิ้มกับประชาชนทุกคนที่มาติดต่อราชการโดยต้องคิดว่าประชาชนที่มาติดต่อราชการเป็นญาติมิตรของตน
(๓) สวัสดีประชาชนทุกคนที่มาติดต่อราชการบนสถานีตำรวจ การสวัสดีเป็นการทักทายตามแบบธรรมเนียมไทย การกล่าวคำว่า “สวัสดีครับ” “สวัสดีค่ะ” และการยกมือขึ้นสวัสดี
(๔) กล่าวทักทายประชาชนแบบญาติมิตรด้วยการเรียกประชาชนเป็นพี่ น้อง ลุง ป้า น้า อา ฯลฯ เพื่อให้เกิดความรู้สึกคุ้นเคยเป็นกันเอง



(๕) ให้การต้อนรับขับสู้ให้สมกับฐานะหรือตามสมควร เช่น การจัดที่ให้นั่งพักรอ การจัดนํ้าดื่มให้ การจัดหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารให้อ่าน เป็นต้น
(๖) ให้การบริการในหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ แสดงออกให้ประชาชนเห็นว่าสนใจเอาใจใส่ในสิ่งที่ประชาชนมาติดต่อและต้องการ ให้ดำเนินการ แสดงออกถึงความกระตือรือร้นในการทำงานพูดคุยให้ทราบถึงขั้นตอนและระยะเวลา การปฏิบัติงาน สอบถามสารทุกข์สุขดิบของประชาชนเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดและเพื่อสร้าง ความคุ้นเคย
(๗) เมื่อให้บริการเรียบร้อยแล้วให้กล่าวคำอำลาและลุกขึ้นยืนส่งหรือเดินไปส่งประชาชนผู้นั้นจนถึงทางออกสถานีหรือบริเวณอันสมควร



เจ้าหน้าที่รับทราบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น