วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แจกจ่ายเอกสารป้องกันอาชญากรรมแก่พี่น้องประชาชน (๕ มิถุนายน ๒๕๕๕)

วันนี้ตั้งแต่เวลาประมาณ ๑๓.๔๕ น.เป็นต้นไป พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พาน ปฏิบัติหน้าที่ สภ.เวียงเชียงรุ้งมพร้อมกับ ร.ต.ต.วิชิน กล้าหาญ รอง สวป.และเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์และจราจรออกแจกจ่ายเอกสารแผ่นพับเรื่องการป้องกันอาชญากรรมและกฎหมายใหม่ที่ควรรู้และสติ๊กเกอร์รณรงค์ของเครือข่ายลดอุบัติแก่พี่น้องประชาชนซึ่งสัญจรผ่านไปมาบนถนนหน้า สภ.เวียงเชียงรุ้งและตลาดสดเทศบาลตำบลบ้านเหล่าตามนโยบายเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการป้องกันตนเองของพี่น้องประชาชนและการแจ้งข้อมูลเบาะแสแก่ตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ



เอกสารแผ่นพับที่่แจกจ่ายครั้งนี้จัดทำโดยกองพัฒนาและควบคุมอาชญากรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จัดพิมพ์เพื่อให้หน่วยงานตำรวจต่างๆ นำไปเผยแพร่แจกจ่ายแก่พี่น้องประชาชนส่วนสติ๊กเกอร์นั้นเป็นของเครือข่ายลดอุบัติเหตุ

สาระสำคัญของเอกสารแผ่นพับนี้มีดังนี้
การป้องกันอาชญากรรม
๑. การป้องกันการล้วงกระเป๋าและชิงทรัพย์ในที่สาธารณะ
๒. การป้องกันการโจรกรรมรถ
๓. การป้องกันการปล้น ชิงทรัพย์ของผู้ไปทำธุรกรรมที่ธนาคาร
๔. การป้องกันการลักทรัพย์ในที่พักอาศัย

(ภาพการแจกจ่ายบริเวณหน้า สภ.เวียงเชียงรุ้ง)





กฎหมายใหม่ที่ควรรู้
๑. ห้ามจำหน่ายและดื่มสุราในวัด
๒. ห้า่มสูบบุหรี่ในที่สาธารณะ
๓. ห้ามใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับขี่
๔. ห้ามเล่นเกม/อินเตอร์เน็ตในเวลาห้าม

...รวมถึงประชาสัมพันธ์การแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายให้พี่น้องประชาชนทราบทางโทรศัพท์หมายเลข ๑๙๑ ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายอีกส่วนหนึ่งควบคู่กันไปด้วย

(ภาพการแจกจ่ายบริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลบ้านเหล่า)




อนึ่ง การแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายนั้นพี่น้องประชาชนสามารถใช้โทรศัพท์ทุกระบบและทุกเครือข่ายแจ้งศูนย์นี้ได้ที่หมายเลข ๑๙๑ จากนั้นระบบจะโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ซึ่งคู่สายว่างในขณะนั้นเพื่อรับแจ้งเหตุของท่าน หลังจากรับแจ้งแล้วเจ้าหน้าที่ก็จะบันทึกข้อมูลไว้ในระบบคอมพิวเตอร์พร้อมทั้งแจ้งต่อไปยังสถานีตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุทันทีโดยระบบจะบันทึกวันเวลาในการรับแจ้งและการแจ้งเหตุต่อไปยังเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจท้องทีที่เกิดเหตุโดยอัตโนมัติ สามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา

เสร็จสิ้ินภารกิจครั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ ๑๕.๐๐ น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น