วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ประชุมเจ้าหน้าที่สายตรวจมอบหมายภารกิจก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ (๑๙ มิถุนายน ๒๕๕๕)

วันนี้เวลา ๐๘.๐๐ น. พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.
พาน ปฏิบัติหน้าที่ สภ.เวียงเชียงรุ้งนำเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ผลัดที่จะปฏิบัติหน้าที่ วันนี้เคารพธงชาติหลังจากนั้นประชุมชี้แจงและมอบหมายภารกิจก่อนออกปฏิบัติหน้าที่บริเวณหน้าอาคารที่ทำการโดยก่อนประัชุมไำด้ตรวจสอบความพร้อมในเรื่อง เครื่องแต่งกาย,อาวุธปืนประจำกาย,วิทยุสื่อสาร,ยานพาหนะและส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องพบว่าทุกคนมีความพร้อมที่จะออกปฏิบัติหน้าทีีเป็นอย่างดี





ภารกิจที่ชี้แจงและมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทราบและถือปฏิบัติมีดัึงนี้
๑. ทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดีหากไม่ติดภารกิจอื่นจะมาประชุมชี้แจงภารกิจเจ้าหน้าที่สายตรวจก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ืช่วงเวลานี้ทุกครั้ง ส่วนวันอื่้นๆ จะมอบหมายให้นายตำรวจเวรหัวหน้าสายตรวจดำเนินการ
๒. การประชุมนั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบความพร้อมของเจ้าหน้าที่ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ว่าครบถ้วน ถูกต้อง หรือมีสิ่งใดที่จะต้องแก้ไขปรับปรุงหรือไม่ ประการใด รวมถึงแจ้งข้อราชการหรือภารกิจสำคัญๆ ให้เจ้าหน้าที่ทราบก่อน จึงให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้าร่วมประชุมชี้แจงทุกครั้ง



๓. อำเภอเวียงเชียงรุ้งแม้ว่าจะเป็นเมืองเล็กๆ ที่แทบไม่มีเหตุร้ายใดๆ เกิดขึ้นก็ตามแต่ตำรวจเราจะประมาทหรือย่อหย่อนไม่ได้ ตรงกันข้ามจะต้องตื่นตัวและเตรียมพร้อมตลอดเวลา
๔. การปฏิบัติืของเจ้าหน้าที่สายตรวจกรณีไม่มีข้อสั่งการพิเศษใดเป็นอย่างอื่นจะต้องออกตรวจตรา ปรากฏกายให้พี่น้องประชาชนเห็นอยู่เสมอเพื่อความสร้างความอุ่นใจแก่พี่น้องสุจริตชน อีกประการหนึ่งการกระทำเช่นนี้สามารถลดหรือตัดโอกาสของคนร้ายที่คิดจะกระทำผิดได้เป็นอย่างดี



๕. ปณิธานในการทำงานก็คือคนทำงานต้องได้รับผลดีตอบแทนไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการเลื่อนเงินเดือนประจำปีหรือการยกย่องชมเชยแต่หากเป็นกรณีตรงข้ามก็อาจจะมีการลงทัณฑ์ตามโทษานุโทษทั้งนี้เพื่อให้สังคมส่วนรวมของตำรวจเราอยู่กันอย่างสามัคคี จึงขอฝากเรื่องนี้ไว้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วย
๖. ภารกิจอื่้นๆ นอกเหนือจากนี้ให้ปฏิบัติตามที่เคยประชุมชี้แจงเมื่อครั้งที่ผ่านๆ มา



เจ้าหน้าที่รับทราบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น