วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่หน่วยบริการประัชาชนตำบลทุ่งก่อ (๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๕)

วันนี้เวลาประมาณ ๑๔.๓๐ น. พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พาน ปฏิบัติหน้าที่ สภ.เวียงเชียงรุ้งเดินทางไปตรวจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่หน่วยบริการประชาชนตำบลทุ่งก่อพบ ด.ต.พลาวุธ สุภาอินทร์ อยู่ปฏิบัติหน้าที่รายงานไม่มีเหตุ







การตรวจครั้งนี้พบว่าความสะอาดและความเป็นระเบียบร้อยของอาคารที่ทำการอยู่ในเกณฑ์เป็นที่น่าพอใจ ในส่วนของเอกสารประจำหน่วยบริการฯ เช่น สมุดบันทึกการออกตรวจพื้่นที่,สมุดรับแจ้ังเหตุเบื้องต้น,ข้อมูลท้องถิ่นฯ เจ้าหน้าที่จัดทำไว้ค่อนข้างสมบูรณ์ แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ข้อมูลไม่เป็นปัจจุบันนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลท้องถิ่้นที่มักมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา จึงแนะนำให้เจ้าหน้าที่หมั่นตรวจสอบและจัดทำไว้ให้เป็นปัจจุบันเสมอ



สำหรับข้อชี้แจงหรือสั่งการอื่้นๆ มีดังนี้

๑. ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายจะจัดให้มีการประกวดหน่วยบริการประชาชนหรือตู้ยามดีเด่นที่ให้ดำเนินการตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๕ ถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๖ เพื่อให้เตรียมตัวและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องไว้ให้พร้อม (รายละเอียดของโครงการคลิกดูที่นี่) ...



๒. การดำเนินการเกี่ยวกับการประกวดหน่วยบริการประชาชนดีเด่นนอกเหนือจากนี้ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไว้ลักษณะเดียวกันกับการตรวจเยี่ยมหน่วยบริการประชาชนตำบลดงมหาวันเมื่อวันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา

๓. ให้เจ้าหน้าที่ถือปฏิบัติตามโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชนในส่วนที่เกี่ยวข้องดังนี้

เจ้าหน้าที่สายตรวจ (สายตรวจตำบล สายตรวจประจำชุมชน สายตรวจรถยนต์, สายตรวจรถจักรยานยนต์, สายตรวจรถจักรยานและสายตรวจเดินเท้า)

(๑) ออกตรวจ หยุดทักทาย และสอบถามความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่ม ใส เช่น “สวัสดีครับ มีอะไรให้ช่วยเหลือไหมครับ” วันนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ เป็นต้น
(๒) การระงับเหตุหรือจับกุมต้องแสดงท่าทีที่เป็นมิตร พูดจาสนทนาอย่างประทับใจ แสดงความบริสุทธิ์ใจ และอธิบายข้อกฎหมายเพื่อให้ประชาชนเข้าใจแนวทางการปฏิบัติอย่างชัดเจน
(๓) ไม่ชี้นิ้วสั่งการหรือกรรโชกโฮกฮากกับผู้คนทั่วไป ต้องปฏิบัติอย่างนิ่มนวลกับทุกคนอย่างเสมอภาคกัน
(๔) ร่วมกันสร้างวัฒนธรรมใหม่ให้เกิดกับองค์กรได้อย่างประทับใจต่อผู้พบเห็นและ ผู้มารับบริการตั้งแต่ “กิริยาวาจาสุภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมใจช่วยเหลือ ไม่อยู่เหนือกฎหมาย ขยายบริการ ทำงานว่องไวใส่ใจประชาชน” ให้บังเกิดผลเป็นรูปธรรม
(๕) ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรวดเร็วและถูกต้อง โดยไม่สร้างขั้นตอนการปฏิบัติให้มากเกินความจำเป็นให้สมกับคำว่า “ทำงานว่องไวใส่ใจประชาชน”

เจ้าหน้าที่รับทราบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น