วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ให้ัความรู้การอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการอาสาจราจรน้อย (๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๕)

เมื่อวันที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๕ ตั้งแต่เวลาประมาณ ๑๐.๓๐ น.เป็นต้นไป พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พาน ปฏิบัติหน้าที่ สภ.เวียงเชียงรุ้งพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเดินทางไปอบรมให้ความรู้ความเข้าใจแก่้นักเรียนระดับชั้นประถมปีที่ ๕-๖ ของนักเรียนโรงเรียนในเขตพื้นที่ตำบลดงมหาวันที่โรงเรียนอนุบาลดงมหาวันตาม โครงการโรงเรียนต้นแบบการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุจราจรมีนักเรียน โรงเรียนบ้านปงเคียน,โรงเรียนบ้านร่องหวายและ
โรงเรียนอนุบาลดงมหาวันโรงเรียนละ ๑๐ คนรวม ๓๐ คนเข้ารับการอบรม



โครงการนี้สถานีอนามัยตำบลดงมหาวันร่วมกับเครือข่ายลดอุบัุติดเหตุตำบลดงมหาวันจัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกที่ดีในการปฏิบัติตามกฎจราจรเพื่อความปลอดภัยทางถนน ลดการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจราจรโดยจัดทำโครงการอาสาจราจรน้อยซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบนวัตกรรมในชุมชน



การอบรม ให้ความรู้ของเราครั้งนี้กำหนดไว้เป็น ๒ ช่วงช่วงแรกตั้งแต่เวลาประมาณ ๑๐.๓๐-๑๑.๑๕ น.เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจด้านกฎจราจรตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.๒๕๒๒ และฉบับแก้ไขเพิ่มเติมเพื่อให้เด็กๆ มีความรู้ความเข้าใจสา่มารถนำไปปฏิบัติและถ่ายทอดแก่พ่อแม่ผู้ปกครองหรือบุคคลอื่้นๆ ได้




ช่วงเวลาประมาณ ๑๑.๑๕-๑๒.๐๐ น.พวกเราให้ความรู้แก่เด็กๆ ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดซึ่งตำรวจภูธรภาค ๕ มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ ๐๐๒๐.๑๕๒/๔๐๙๐ ลงวันที่ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๕๕ แจ้่งสรุปได้ว่าำสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดให้เน้นการป้องกันกลุ่มเยาวชนก่อนวัยเสี่ยง (นักเรียนชั้น ป.๖) และป้องกันเยาวชนในสถานศึกษาเพื่อให้การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ตามนโยบายของรัฐบาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปรากฏผลอย่างเป็นรูปธรรมโดยให้เน้นการให้ความสำคัญกับปัญหายาเสพติดเป็นอันดับแรกและเร่งรัดดำเนินการอบรมเด็กและ เยาวชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือมีพฤติการณ์ทางลบทั้งในและนอกสถานศึกษาด้วยการให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดการป้องกันอาชญากรรมและยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ให้เสร็จสิ้นภายในเดือนมิถุนาย ๒๕๕๕ (รายละเอียดทั้งหมดคลิกดูที่นี่)



เวลา ๑๒.๐๐-๑๓.๐๐ น.พักรับประทานอาหารกลางวัน,พบปะพูดคุยสร้างความสนิทสนมระหว่างตำรวจกับนักเรียน



ต่อมาช่วงบ่้ายเป็นการอบรมภาคปฏิบัติในเรื่องการให้สัญญาณจราจรเนื่องจากเด็กๆ ที่เข้ารับการอบรมครั้งนี้จะต้องไำปทำหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ เพื่อนๆ ในโรงเรียนช่วงข้ามถนนในเวลาโรงเรียนเปิดและปิดเพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจและสามารถปฏิบัติได้โดยไม่มีปัญหาอุปสรรคข้อขัดข้องโดยการอบรมช่วงนี้ได้รับการอนุเคราะห์จากเจ้า่หน้าที่ อปพร.ตำบลดงมหาวันมาช่วยเป็นพี่เลี้ยงและแนะนำเด็กๆ ด้วย




ภาพการอบรมในห้องประชุมช่วงเวลา ๑๓.๐๐-๑๔.๐๐ น.



ภาพการอบรมในสนามกีฬาของโรงเรียนช่วงเวลา ๑๔.๐๐-๑๕.๐๐ น.ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการอบรมแล้วตัวแทนนักเรียนมอบของที่ระลึกแก่คณะ วิทยากรและถ่ายภาพร่วมกัน












<< ภาพทั้งหมด (๑๕๙ ภาพ) >>

ด.ต.บัญญัติ ไชยลังกา : ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น