วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

พบปะเยี่ยมเยียนครู/นักเรียนโรงเรียนบ้านร่องหวายตามโครงการครู ๕ นา่ทีที่โรงเรียนบ้านร่องหวาย (๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๕)

เมื่อวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๕ เวลาประมาณ ๑๕.๓๐ น. พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พาน ปฏิบัติหน้าที่ สภ.เวียงเชียงรุ้งพร้อมกับ ร.ต.ต.วิชิน กล้่าหาญ รอง สวป.และเจ้าหน้าที่้สายตรวจรถยนต์เดินทางไปพบปะเยี่ยมเยียนนักเรียนและคณะครูโรงเรียนบ้านร่องหวาย ตำบลดงมหาวันเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในด้านที่เกี่ยวข้องและเหมาะสมกับเด็กๆ ตามโครงการครู ๕ นาทีหน้าเสาธงของสถานีตำรวจรวมถึงเป็นการปฏิบัติตามโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ



โรงเรียนบ้านร่องหวายเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงประถมปีที่ ๖ มีนักเรียนประมาณ ๑๐๐ คนส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ และเนื่องจากนักเรียนเป็นเด็กเล็กๆ ดังนั้นการพบปะกันในวันนี้พวกเราจึงพูดคุยและให้่ความรู้ความเข้าใจในเรื่องทั่วๆ ไปที่เกี่ยวข้องกับเด็กๆ เสียมากกว่า เช่น การใช้รถใช้ถนน การตั้งใจเรียนหนังสือ การช่วยเหลือพ่อแม่ผู้ปกครองโดยใช้การพบปะเป็นกลุ่มๆ



ที่ลืมไม่ได้ก็คือฝากเด็กๆ อย่าให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิดเนื่องจากจะเป็นอันตรายต่อตัวเด็กเองและคนรอบข้าง รวมถึงบอกวิธีการที่ผู้ใหญ่บางคนหลอกใช้เด็กเป็นเครื่องมือเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อให้เขารู้เท่าทันเล่เหลี่ยมและไม่ตกเป็นเหยื่อได้



นอกจากนี้เด็กๆ หลายคนได้สอบถามเรื่องราวเกี่ยวกับตำรวจที่เขาสนใจอยากรู้ เช่น เครื่องหมายยศตำรวจที่พวกเราแต่งไปครั้งนี้ได้แก่ยศอะไร ตำรวจมีหน้าที่อย่างไร ตำรวจจะช่วยเหลือเด็กๆ ได้อย่างไรบ้างประมาณนี้ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็กๆ อย่างมากเลยทีเดียว



ต่อมาเวลาประมาณ ๑๖.๐๐ น.ช่วงนั้นโรงเรียนเลิกเด็กๆ ทยอยกันกลับบ้านผมจึงได้ใช้โอกาสนี้ตรวจดูความคืบหน้าของเด็กที่ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่เพื่อนๆ หน้าโรงเรียนตามที่ผมเคยอบรมให้ความรู้ความเข้าใจไว้เมื่อวันที่ ๒๐ มิถุนายนที่ผ่านมาซึ่งปรากฏว่าเด็กๆ ทำหน้าที่ได้ดีมาก มีความคล่องแคล่วและสามารถอำนวยความสะดวกแก่เพื่อนๆ ได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น