วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ประชุมซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอเวียงเชียงรุ้ง (๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๕)

วันนี้ตั้งแต่เวลาประมาณ ๐๙.๓๐ น.เป็นต้นไปอำเภอเวียงเชียงรุ้งได้จัดให้มีการประชุมการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับอำเภอประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๕ ขึ้น ณ ห้องประชุมชั้น ๒ ที่ว่าการอำเภอเวียงเชียงรุ้ง ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย,หัวหน้าหน่วยหรือผู้แทนของส่ีวนราชการอำเภอเวียงเชีึยงรุ้งซึ่งประกอบไปด้วยองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งก่อ,ดงมหาวัน,ป่าซาง, สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านเหล่า,สำนักงานสาธารณสุขอำเ้ภอ,โรงพยาบาล,หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ ๓๕,ฝ่ายปกครองอำเภอและ สภ.เวียงเชียงรุ้งโดย พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.ฯ



การประชุมวัึนนี้นั้นอำเภอเวียงเชียงรุ้งมีหนังสือที่ ชร ๑๗๑๗.๓/๑๓๕๖ ลงวันที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๕๕ แจ้งว่าอำเภอฯ ไำด้รับแจ้งจากจังหวัดเชียงรายว่าได้จัดทำโครงการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับอำเภอประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๕ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้ลงนามอนุมัติโครงการดังกล่าวแล้วเพื่อใช้เป็นกรอบและแนวทางในการฝึกซ้อมแผนของอำเภอตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยซึ่งจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม ๒๕๕๕ จึงเชิญผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้โดยการฝึกซ้อมแผนบนโต๊ะ (Table top exercise : TTX) ในวันนี้



การประชุมวันนี้ได้กำหนดสถานการณ์สมมติขึ้นว่าในเขตพื้นที่อำเภอเวียงเชียงรุ้งเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มและฝนตกหนักติดต่อหลายวันทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและต้องอพยพออกจากสถานที่นั้นโดยเร่งด่วนจึงจัดทำสถานการณ์สมมุติ,ภารกิจ/วิธีการ เครื่องมือ/อุปกรณ์ , สถานที่ปฏิบัติ , ผู้รับผิดชอบและหน่วยปฏิบัติหรือกำลังพลขึ้นมาเพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องทราบและ นำไปปฏิบัติได้ทันท่วงทีโดยเกิดความเสียหายน้อยที่สุดรวมถึงขอให้ผู้เข้าร่วมประชุมเสนอแนะข้อคิดเห็น ปัญหา อุปสรรคข้อขัดข้องและแนวทางดำเนินการที่คิดว่าเหมาะสมประกอบด้วย (รายละเอียดกรุณาคลิกดูที่นี่นะครับ)



กา่รประชุมครั้งนี้เสร็จสิ้นเมื่อเวลาประมาณ ๑๒.๔๕ น.หลังจากนั้นแล้วพวกเรารับประทานอาหารกลางวันร่วมกันในห้องประชุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น