วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ออกตรวจตราดูแลรักษาสงบเรียบร้อยและพบปะทักทายพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ (๒๕ มิืถุนายน ๒๕๕๕)

วันนี้ช่วงบ่าย พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พาน ปฏิบัติหน้าที่ สภ.เวียงเชียงรุ้งพร้อมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ซึ่งประกอบด้วย ร.ต.ต.ธนพล ประเทศรัตน์ รอง สว.(ป.) หัวหน้าสายตรวจและั ด.ต.ชาญศักดิ์ อุ่นเจริญ ออกตรวจตราดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยทั่วไปในเขตพื้นที่รับผิดชอบตามแผนการตรวจประจำวันเพื่อสร้างความอุ่นใจต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชนตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติซึ่งวันนี้พวกเราเน้นการตรวจไปที่ถนนสายรองเป็นพิเศษ



ในการออกตรวจของพวกเรานั้นนอกจากจะเป็นการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่พี่น้องแล้วที่ลืมไม่ได้และพวกเราปฏิบัติทุกครั้งก็คือการพบปะทักทายพี่น้องที่ผ่านไปมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจโรงพักทุกคนจะต้องถือปฏิบัติอาทิเช่ืน...



๑) การบริการด้วยความเต็มใจและใส่ใจ (Service Mind) หรือหัวใจบริการ
๒) จะต้องทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกสบายใจ อบอุ่นใจ ไม่หวาดระแวง
๓) ยิ้มกับประชาชนทุกคนที่พบปะโดยต้องคิดว่าประชาชนทุกคนเป็นญาติมิตรของเรา



๔) สวัสดีประชาชนทุกคนที่พบเห็นซึ่งการสวัสดีนั้นเป็นการทักทายตามแบบธรรมเนียม ไทย การกล่าวคำว่า “สวัสดีครับ” “สวัสดีค่ะ” และการยกมือขึ้นสวัสดี
๕) กล่าวทักทายประชาชนแบบญาติมิตรด้วยการเรียกประชาชนเป็นพี่ น้อง ลุง ป้า น้า อา ฯลฯ เพื่อให้เกิดความรู้สึกคุ้นเคยเป็นกันเอง
๖) ให้การบริการในหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ แสดงออกให้ประชาชนเห็นว่าสนใจเอาใจใส่ในสิ่งที่ประชาชนมาติดต่อและต้องการ ให้ดำเนินการ แสดงออกถึงความกระตือรือร้นในการทำงานพูดคุยให้ทราบถึงขั้นตอนและระยะเวลา การปฏิบัติงาน สอบถามสารทุกข์สุขดิบของประชาชนเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดและเพื่อสร้าง ความคุ้นเคย



๗) แสดงออกซึ่งความสนใจและเอาใจใส่ในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อยู่ตลอดเวลา พบเห็นสิ่งใดที่เป็นสิ่งล่อแหลมต่อการเกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและ ทรัพย์สินของประชาชนจะต้องเตือนและให้คำแนะนำแก่ประชาชนในการแก้ไขป้องกัน ทุกครั้ง
๘) ทุกครั้งเมื่อพบปะประชาชนจะต้องให้คำเตือนและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการ ป้องกันตนเองไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมหรือความไม่ปลอดภัยอื่นๆ เสมอ



นอกเหนื่อจากที่กล่าวข้างต้นแล้วพวกเรายังได้ให้คำแนะนำเบื้องต้นแก่พี่น้องประชาชนที่พบปะถึงการป้องกันระวังทรัพย์สินด้วยตนเองรวมถึงขอความร่วมมือแจ้งข้อมูลข่าวสารเบาะแสการกระทำผิดที่พี่น้องพบเห็นแก่เจ้าหน้าที่ตามช่้องทางต่้างๆ อีกส่วนหนึ่งด้วย




สุขเถิดประชา ตำรวจกล้าจะคุ้มภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น