วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ประชุมเจ้าหน้าที่สายตรวจมอบหมายภารกิจก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ (๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๕)

วันนี้เวลา ๐๘.๐๐ น. พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พาน ปฏิบัติหน้าที่ สภ.เวียงเชียงรุ้งและ ร.ต.ต.ธนพล ประเทศรัตน์ รอง สว.(ป.) ซึ่งปฏิบัติหน้าที่นายตำรวจเวรหัวหน้าสายตรวจนำเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ผลัดที่จะปฏิบัติหน้าที่วันนี้เคารพธงชาติหลังจากนั้นประชุมชี้แจงและมอบหมายภารกิจก่อนออกปฏิบัติหน้าที่บริเวณหน้าอาคารที่ทำการ โดยก่อนประัชุมไำด้ตรวจสอบความพร้อมในเรื่องเครื่องแต่งกาย,อาวุธปืนประจำกาย,วิทยุสื่อสาร,ยานพาหนะและส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องพบว่าทุกคนมีความพร้อมที่จะออกปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่าง



ภารกิจที่ชี้แจงให้เจ้าหน้าที่ทราบและถือปฏิบัติมีดัง
๑. ขอบคุณในความพร้อมของเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาร่วมประชุมซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญยิ่งประการหนึ่งของการเป็นตำรวจที่จะต้องมีความพร้อมและตื่นตัวอยู่เสมอในการทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
๒. ขณะปฏิบัติหน้าที่นั้นเจ้าหน้าที่สายตรวจเราซึ่งแต่งกายในเครื่องแบบอยู่แล้วจะต้องออกพบปะเยี่ยมเยียนและปรากฏกายให้พี่น้องประชาชนเห็นได้เด่นชัด อันเป็นการส่งผลต่อจิตวิทยา่มวลชนได้เป็นอย่างดี
๓. ให้ให้การบริการในหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ แสดงออกให้ประชาชนเห็นว่าสนใจเอาใจใส่ในสิ่งที่ประชาชนมาติดต่อและต้องการให้ดำเนินการ แสดงออกถึงความกระตือรือร้นในการทำงานพูดคุยให้ทราบถึงขั้นตอนและระยะเวลา การปฏิบัติงาน สอบถามสารทุกข์สุขดิบของประชาชนเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดและเพื่อสร้างความคุ้นเคย



๔. ให้แสดงออกถึงการเป็นสัญลักษณ์ของการให้บริการและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยการปฏิบัติตนดังนี้
(๑) ให้บริการทุกรูปแบบทั้งในหน้าที่ตำรวจและนอกหน้าที่ตำรวจแก่ประชาชนในทุกโอกาสที่สามารถกระทำได้
(๒) หากมีการที่จะต้องบังคับใช้กฎหมายก็จะต้องแสดงเหตุผลให้ประชาชนทราบทุกครั้งว่าการบังคับใช้กฎหมายนั้นก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนอย่างไรและการที่ประชาชนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายนั้นจะเกิดผลเสียอย่างไรแก่ตัวของประชาชนเองและแก่สังคมโดยส่วนรวมอย่างไร



(๓) แสดงออกซึ่งความสนใจและเอาใจใส่ในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอยู่ตลอดเวลา พบเห็นสิ่งใดที่เป็นสิ่งล่อแหลมต่อการเกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจะต้องเตือนและให้คำแนะนำแก่ประชาชนในการแก้ไขป้องกันทุกครั้ง
(๔) ทุกครั้งเมื่อพบปะประชาชนจะต้องให้คำเตือนและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการป้องกันตนเองไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมหรือความไม่ปลอดภัยอื่นๆ เสมอ
(๕) พบปะเยี่ยมเยือนร่วมกิจกรรมต่างๆ กับประชาชนในท้องถิ่นเสมอ




เจ้่าหน้าที่รับทราบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น