วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตรวจตราดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน (๘ มิถุนายน ๒๕๕๕)

เมื่อวันที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๕๕ ตั้งแต่เวลาประมาณ ๑๓.๓๐ น.เป็นต้นไป พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พาน ปฏิบัติหน้าที่ สภ.เวียงเชียงรุ้งพร้อมกับ ร.ต.ต.วิชิน กล้าหาญ รอง สวป.ปฏิบัติหน้าที่นายตำรวจเวรหัวหน้าสายตรวจและเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ออกตรวจตราดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยรวมถึงพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบตามนโยบายสร้างความอุ่นใจต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ



การออกตรวจของเรานั้นจะเัน้นไปในเรื่องการปรากฏกายให้พี่น้องเห็นเด่นชัดเป็นหลักโดยทุกคนแต่งกายในเครื่องแบบ ใช้ยานพาหนะของทางราชการที่พี่น้องเห็นแล้วทราบได้ทันทีว่าเจ้าหน้าที่้ตำรวจเราออกมาซึ่งในส่วนของสุจริตชนก็จะเกิดความอุ่นใจแต่ในกรณีตรงข้ามหากเป็นคนที่คิดจะกระทำผิดก็จะล้มเลิกความตั้่งใจที่จะักระทำนั้นลักษณะ "ป้องกันไว้ก่อนดีกว่าให้เกิดความเสียหายขึ้นแล้วมาตามแก้ภายหลัง"



สำหรับจุดหรือสถานที่ที่พวกเราจะเน้นเป็นพิเศษในการตรวจก็คือถนนสายรองภายในหมู่บ้านที่พี่น้องประุชาชนสัญจรผ่านไปมาหรือออกมาประกอบอาชีพซึ่งส่วนใหญ่เวลานี้ก็คือการทำนาเนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน โดยพวกเราจะใช้วิธีว่าเมื่อพบพี่น้องประชาชนที่ไหนก็จะจอดรถและเดินเข้าไปทักทายพูดคุึยสารทุกข์สุกดิบ ให้คำแนะนำบางอย่างที่เหมาะสมกับพี่น้องเหล่านั้น รวมถึงสอบถามความต้องการของพี่น้องที่อยากให้ตำรวจเราปฏิบัติด้วย



อีกอย่างหนึ่งที่พวกเราจะกระทำเสมอระหว่างออกตรวจก็คือการแจกจ่า่ยเอกสารแผ่นพับที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดพิมพ์ให้พี่น้องรวมถึงบางครั้งพวกเราก็จะจัดทำเอกสารขึ้นมาเอง โดยเอกสารที่พวกเรานำออกแจกจ่ายแก่พี่น้องครั้งนี้เป็นเรื่องคำแนะนำในการไปติดต่อราชการที่สถานีตำรวจเพื่อพี่น้องจะได้มีความรู้ความเข้าใจเพิ่้มมากขึ้นหากมีกรณีที่ต้องไปติดต่อราชการ





หลังจากเสร็จสิ้นการออกตรวจตราเยี่ยมเยียนพบปะพี่น้องประุชาชนแล้วได้เดินทางไปตรวจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการประชาชนตำบลป่าซาง โดยการตรวจครั้งนี้ได้แนะนำเจ้าหน้าที่ไว้ลักษณะเช่นเดียวกันกับการตรวจ เมื่อครั้งที่ผ่านๆ มา แต่ได้ให้เจ้าหน้าที่หมั่นออกพบปะหรือตรวจตราเขตพื้นที่รับผิดชอบให้มากเป็นพิเศษเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ดังประัมวลภาพ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น