วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ประชุมเจ้าหน้าที่สายตรวจมอบหมายภารกิจก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ (๘ มิถุนายน ๒๕๕๕)

วันนี้เวลา ๐๘.๐๐ น. พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พาน ปฏิบัติหน้าที่ สภ.เวียงเชียงรุ้งนำเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์,รถจักรยานยนต์และสายตรวจจราจรผลัดที่จะ ปฏิบัติหน้าที่วันนี้เคารพธงชาติหลังจากนั้นประชุมชี้แจงและมอบหมายภารกิจก่อนออกปฏิบัติหน้าที่บริเวณหน้าอาคารที่ทำการ สภ.โดยก่อนประัชุมไำด้ตรวจสอบความพร้อมในเรื่องเครื่องแต่งกาย,อาวุธปืนประจำกาย,วิทยุสื่อสาร,ยานพาหนะและส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องพบว่าทุกคนมีความพร้อมที่จะออกปฏิบัติหน้าทีีเป็นอย่างดี




ภารกิจที่ชี้แจงและมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทราบและัถือปฏิบัติมีดังนี้

๑. การปฏิบัติหน้าที่สายตรวจนั้นทุกคนจะต้องพร้อมและตื่ีนตัวอยู่ตลอดเวลาแม้ว่าอำเภอเวียงเชียงรุ้งจะเป็นเมืองเล็กๆ และเงียบสงบก็ตามแต่ก็อาจมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ เมื่อมีเหตุเกิดเจ้าหน้าที่จะต้องออกไประงับเหตุหรือให้บริการพี่น้องได้ทัน ท่วงที
๒. ขณะปฏิบัติหน้าที่ขอให้ช่วยกันแนะนำพี่น้องในเรื่องที่เหมาะสมกับเหตุการณ์ บุคคลหรือสถานที่หากพบว่าพี่น้องเหล่านั้นอาจจะเสี่ยงต่อการถูกประทุษร้าย ต่อทรัพย์ เช่น สวมใส่เครื่องประัดับของมีค่าจำนวนมากขณะออกมาในที่สาธารณะ , จอดยานพาหนะในที่ลับตาคน เป็นต้น

๓. ให้ปรากฏกายให้พี่น้องประชาชนเห็นได้เด่นชัดตลอดเวลาขณะปฏิบัติหน้าที่

๔. ให้แจกจ่ายเอกสารการจดจำตำหนิรูปพรรณคนร้ายและยานพาหนะที่จัดทำให้แจกจ่ายแก่พี่น้องประชาชนช่วงปฏิบัติหน้าที่ด้วย

๕. หากมีเหตุร้ายหรือสิ่งสำคัญเกิดขึ้นขณะปฏิบัติหน้าที่ให้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบทันที

๖. เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจแล้วให้บันทึกผลการปฏิบัติตามแบบฟอร์มที่กำหนดรวมทั้งแจ้งผลการดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ผลัดใหม่ทราบด้วย

เจ้าหน้าที่รับทราบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น