วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตรวจตราดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน (๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๕)

วันนี้ตั้งแต่เวลาประมาณ ๑๐.๐๐ น.เ้ป็นต้นไป พ.ต.ท.สุึพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พาน ปฏิบัติหน้าที่ สภ.เวียงเชียงรุ้งพร้อมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์และสายตรวจจราจรออกตรวจตราดูแลรักษาความปลอดภัยธนาคาร,ร้านค้าทอง/อัญมณีพร้อมพบปะเยี่ยมเยียน พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านเหล่าตามนโยบายสร้างความอุ่นใจต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและแผนการปฏิบัติประจำที่กำหนดไว้



การตรวจตราดูแลรักษาความปลอดภัยธนาคารและร้านค้าทอง/อัญมณีนั้นเป็นมาตรการสำคัญยิ่งประการหนึ่งของสถานีตำรวจทุกแห่งที่จะต้องดำเนินการทุกวิถีทางที่จะไม่ให้มีเ้หตุร้ายเกิดขึ้นได้่ซึ่ง สภ.เวียงเชียงรุ้งของเราก็เช่นกันโดยผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นจะเข้มงวดกวดขันให้เจ้าหน้าที่สายตรวจเพิ่มความเข้มในการออกตรวจตราเป็นพิเศษ...



...โดยกำหนดให้เจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ออกตรวจตราอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่มีผู้คนพลุกพล่านหรือเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมากและขณะเจ้าหน้าที่ออกตรวจก็จะให้เพิ่มความสังเกตและตรวจค้นบุคคล/ยานพาหนะซึ่งมีลักษณะผิดปกติ เช่น ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดนานผิดสังเกต พกพาอาวุธปืนหรือสวมใส่เสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่ผิดไปจากบุคคลทั่วไปรวมทั้งติดตั้งจุดตรวจของสายตรวจหรือที่เรียกกันติดปากว่าตู้แดงไว้ตามสถานที่ที่น่าจะเสี่ยงต่อการถูกประทุษร้าย



ในขณะเดียวกันขณะออกตรวจพวกเราก็จะต้องหมั่้นพบปะเยี่ยมเยียนทักทายพูดคุยกับพี่น้องประชาชนรวมถึงให้คำแนะนำในเรื่องที่เกี่ยวกับการป้องกันระวังทรัพย์สินของตนมิให้ถูกประทุษร้ายได้ง่ายๆ เช่นแจ้งเตือนให้ทราบถึงวิธีการกระทำผิดของคนร้าย การป้องกันและการแจ้งเมื่อเกิดเหตุ เป็นต้น



ภาพส่วนหนึ่งในการปฏิบัติหน้าที่ของพวกเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น